[SID] – Phỏng vấn Aki về HYDE

Special thanks to Oritsu_luv for English translation
Dịch tiếng việt: muimuixxx
# Bản dịch này thuộc về tớ và CGM. Mong các bạn không tự tiện đem post ở nơi khác

Phỏng vấn Aki về HYDE

Lần đầu anh biết đến HYDE là khi nào?
Tôi biết đến anh ấy qua “VIVID COLORS” (Single thứ 2 của L’arc en ciel, phát hành năm 1995). Tôi đã nghĩ “Khỉ, tóc dài thật!” (LOL) Tôi nghĩ anh ấy rất dễ thương. Tôi có thể khẳng định anh ấy là nam qua giọng hát, nhưng cảm giác như, anh ấy giống một phụ nữ nước ngoài vậy. Hồi ấy, tôi chỉ nghe nhạc của những ban có 5 thành viên thôi. Vậy nên cái tôi thường nghe là âm thanh của đôi guitar, và L’arc en ciel khá mới mẻ với tôi, vì họ chỉ có 4 người. Âm nhạc của họ thật sự rất đặc biệt. Tôi nghe Tierra và DUNE, và phần nhạc trước đó nữa. Và bài hát tạo cho tôi ấn tượng đậm nét nhất là “True”. Tôi đã nghĩ “Whoa, tuyệt thật!”, và sau đó tôi đã đổ họ. Tôi nghĩ ban nhạc ấy thật mới mẻ, và thật tuyệt vời! [một con ruồi đã sập bẫy ]

Hồi ấy, anh thấy sức mê hoặc của một HYDE nghệ sĩ là ở điểm nào?
Hồi ấy, tôi không biết nhiều về “sự hiện diện”, nên so sánh thế này thật nhàm chán, nhưng tôi chỉ biết rằng anh ấy thật tuyệt. Không chỉ dáng vẻ, mà cả giọng ca của anh ấy nữa. Tiếng ngân của anh ấy hay tuyệt vời, và khi anh ấy hét thì ngầu vô cùng, và dó là điểm đã mê hoặc tôi. Tôi nghĩ anh áy là một ca sĩ vô cùng tuyệt vời. [ chú đã chét nặng rồi  ]


Vậy từ khi nào anh bắt đầu bị quyến rũ bởi sự “hiện diện” của HYDE?

Tôi nghĩ là từ sau khi tôi xem anh ấy diễn live. Thực ra mãi đến tận khi vào công ti rồi tôi mới có cơ hội xem L’arc en ciel diễn, nên show đầu tiên tôi xem là “AWAKE TOUR 2005” ở Yoyogi. Đó là lúc tôi nghĩ: “Anh ấy tuyêt vời quá đi mất!”. Tôi yêu những người thật sự hào nhoáng. Vậy nên tôi không thích bassist vì tôi chơi bass, hay guitarist vì tôi cũng chơi guitar, khi xem một show diễn, tôi thích người tỏa sáng nhất, và điên nhất. Và lúc đó HYDE là một người như vậy. Anh ấy ngầu vô cùng. Tôi có cảm giác rất nhiều ca sĩ chỉ tập trung vào việc hát, nhưng anh ấy thì ngay cả phần biểu diễn cũng thật tuyệt. Có đôi lúc HYDE vừa hát vừa chơi guitar đúng không? Lúc ấy cũng tuyệt vô cùng, nên tôi đã nghĩ “Mọi thứ anh ấy làm đều tuyệt cả!” (LOL)

Anh đã từng gặp HYDE trước show đó chưa?
Lần đâu tôi gặp anh ấy là khi chúng tôi chơi “Tenja – 3” (nguyên mẫu của sự kiện của MAVERICK DC “JACK IN THE BOX”) năm 2004. Tôi chào anh ấy trên hành lang, và tôi cứ nghĩ anh ấy sẽ tỏ ra rất khó gần cơ, nhưng khi gặp anh ấy thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Anh ấy nói “Tôi là HYDE” bằng chất giọng thanh nhã thế này, và bắt tay tôi. (LOL) Tôi đã từng được giới thiệu với anh ấy vì đó là đàn anh trong công ti, nhưng cảm giác khi anh ấy bắt tay tôi như vậy là “Ooooa, là anh ấy thật!” [cháu này giờ mới sực tỉnh cơn mê hả  ] . Tôi vô cùng kính trọng, và rất thích anh ấy, nên tôi đã muốn anh ấy biết đến band của mình, nhưng lúc ấy tôi lại chẳng có nhiều cơ hội nói chuyện với anh ấy.

Nhưng sang năm sau, trong “Tenja – 4”, anh ấy đã xem SID chơi, và tôi đã được nói chuyện với HYDE ở buổi tiệc phụ sau đó. Tôi vô cùng hạnh phúc. HYDE ở ngay kế bên tôi, nói chuyện với tôi, và tôi đã cùng uống rượu rất vui vẻ, rồi tôi trở nên quá phấn khích, và thậm chí không biết chuyện gì đã xảy ra nữa… Tôi đã hơi quá đà, và tôi nghĩ tôi đã có hành động khiếm nhã với HYDE và nhiều người khác. [ chắc bạn chơi ya trong buổi hôm ấy rồi ] Tôi hoàn toàn không nhớ chuyện gì đã xảy ra, nhưng tôi đã được nghe kể lại, và tôi muốn xin lỗi và nói cho anh ấy biết tôi cảm thấy áy náy ra sao, nhưng tôi lại không có đủ dũng khí để gọi điện, tôi đã lo lắng anh ấy sẽ khinh thường tôi, bạn hiểu chứ?

Nên tôi đã e-mail cho anh ấy. Và anh ấy đáp lại tôi như thế này “Cũng lâu rồi tôi không chơi bời với mấy chàng công tử như vậy, nên cũng khá vui” [ biết trình độ HYDE chưa ]. Và tôi đã nghĩ “Anh ấy tốt quá!” Tôi thấy thật nhẹ nhõm. Vì tôi đã rất đau khổ khi nghĩ người mình thích đến vậy có thể sẽ ghét mình, bạn hiểu chứ? Nhưng anh ấy đã viết “Tôi đã được chơi vui vẻ”, và “ Lần sau chúng ta lại đi uống nhé”. Tôi chưa từng thấy hạnh phúc đến thế! (LOL)

Vậy là sau đó hai anh tiếp tục làm bạn
Yeah. Và anh ấy đến xem SID chơi nhạc và nhiều việc nữa. Đây cũng là một chuyện rất vui. Tôi bấm khoen ở nipples, và HYDE nhìn thấy vậy, rồi bắt đầu nói với tôi về chuyện đó, như “cậu thích những chuyện đó hả?” Anh ấy nói: “Cậu đi bấm ở đâu thế? Tôi đang nghĩ đến chuyện đi bấm đấy.” [đôi bạn bệnh hoạn ] Vậy nên tôi dẫn anh ấy đi, chúng tôi gặp nhau ở thành phố, và anh ấy tung tăng đi đến chỗ tôi trong chiếc áo phông và cái mũ bóng chày. Tôi đã nghĩ anh ấy sẽ đi ôtô đến cơ, nên tôi đã rất ngạc nhiên: “Haraaraaaaaaa? Anh đi ngoài đường thế này có được không thế?” (LOL) sau khi bấm xong, lần đâu tiên anh ấy dẫn tôi đi uống không phải vì công việc, và chúng tôi đã bàn luận về âm nhạc. Anh ấy nói – và tôi không bao giờ quên được câu nói này – sau khi đã nhìn SID chơi “Tôi nghĩ các cậu tuyệt lắm”
Tôi đã nghĩ “waaaaa! Vui quá đi mất!” ý tôi là, với tôi, anh ấy như một vị thần vậy. Tâm trạng tôi lúc đó kiểu như: “Nghe anh nói thế này sẽ làm em mất ngủ cả đêm mất!” (LOL) Chúng tôi đã trò chuyện về việc muốn làm một vài chương trình cùng nhau. Tôi luôn thích bài hát “All Dead” trong “TIERRA”, và tôi đã bảo với anh ấy “ Em yêu bài ấy vô cùng”, rồi anh ấy nói “Được rồi, nếu có cơ hội, tôi sẽ chơi cho cậu”

Và rồi, các anh đã thực hiện đúng như vậy, trong JACK IN THE BOX 2008 đúng không?
Trong lúc đi uống với nhau, anh ấy có nói “Aki, cậu muốn làm sao cũng được” “Cậu được toàn quyền quyết định”. Nên tôi đã nói “Thật sao? Được, hai ta cùng chơi “All Dead” được không nhỉ?” Và tôi cũng nói thêm “Em muốn đệm guitar cho anh hát” (LOL) và anh ấy trả lời “Tất nhiên được”. Tôi chưa từng cảm động hơn thế.

Được thực hiện show mình mơ ước bấy lâu cảm giác ra sao?
Ôi trời, thật đáng kinh ngạc. Tôi không thể dùng lời để diễn tả hết được. Có một thứ gì đó, và từ hạnh phúc thì không đủ để diễn tả. Ý tôi là, thật không thể tin nổi! Tôi nghe nhạc của L’arc en ciel ở nhà từ lúc còn là thanh thiếu niên! Và tôi đã biểu diễn cùng người đàn ông ấy, ngay tại Budoukan chứ không phải nơi nào khác! Ý tôi là, ai mà tưởng tượng nổi chuyện ấy chứ? Tôi vô cùng biết ơn! Anh ấy đã cho tôi một kỉ niệm thật tuyệt vời.

Anh nhận định HYDE với vai trò một nghệ sĩ ra sao? Dù sao thì anh cũng là nghệ sĩ mà
Hmm, với tư cách một nghệ sĩ, tôi đoán nếu chỉ mãi nói “Anh ấy thật tuyệt” thì hơi đáng tiếc nhỉ? Có lẽ nói thế này hơi tự phụ, nhưng tôi nghĩ điều thật sự tuyệt vời là ở chỗ anh ấy luôn tạo ra những thứ mới mẻ, nhưng luôn giữ nó là rock. Với vai trò một nghệ sĩ, tôi thực sự kính trọng anh ấy. Tôi muốn rock thật nhiều, đủ để khoogn thua anh ấy. Nhưng nếu tôi nói vậy người ta sẽ nói “Đừng có tưởng bở đồ khỉ con ạ!” (LOL) Nhưng tôi nghĩ HYDE đã khiến tôi rất ấn tượng khi anh ấy nói “Chơi tuyệt lắm” và “Cậu là một rockstar đấy” và “Cậu tuyệt lắm” đã giúp tôi có tự tin rất nhiều. Anh ấy tạo cho tôi tự tin với tư cách một nghệ sĩ, như kiểu “”Khi tôi nghĩ nó thật tuyệt, và say đắm nó chẳng có gì là sai cả”. Tinh thần “sẽ nỗ lực hết mình” đã trở thành tôi chỉ trong suy nghĩ của tôi.

Cuối cùng, một lời nhắn gửi đến HYDE
Thế này chắc hơi nhạt nhẽo, nhưng em muốn nói là “ Mong anh hãy tiếp tục làm anh trai tốt của em nhé”. Như, em rất mong được đi chơi lần nữa, và đi uống nữa! (LOL)

Thư viết tay của AKIGửi HYDE-san,

Hãy chơi rock cả đời anh nhé!
Em yêu anh!

Sid Aki

 

————————————
Không biết em này với Yasu của Acid Black Cherry ai yêu 2$ hơn nhỉ =))