[Gojuunonshiki] a — Arimura Ryuutarou

Người dịch: Munn

Pr: Kei

 

Arimura Ryuutarou

Là một cái tên.

Tôi sẽ không nói rằng mình ghét cái tên ấy, nhưng không có nghĩa là tôi thích nó.

Tôi cũng không rõ lý do tại sao, chỉ là nghĩ như vậy thôi.

Từ chối cái tên giống như phủ nhận chính mình,
một dạng tiềm thức theo học thuyết Freu, vậy nên tôi tự hỏi chuyện này thực có thể lý giải rõ ràng sao?

Nhưng vì vài lý do, cảm giác của tôi không chỉ bởi mình cái tên ấy.

Vậy nên không phải tôi ghét những cái tên.

Kì thực, tôi lại có chút hứng thú với tên của người khác.

Tên mà mọi người tự đặt,

Như nghệ danh hay biệt hiệu, đều vô cùng thú vị.

Tôi chỉ muốn biết 1) nó đã được đặt khi nào, 2) ai đã đặt cái tên ấy, và 3) vì lý do gì mà nó được chọn.

Và nếu có những người dùng tên giả ở quanh đây, tôi chắc chắn sẽ hỏi họ về chuyện đó.

Rất nhiều câu trả lời tôi nhận được là những lý do kiểu như đó là một biệt danh, hoặc người ta đặt theo những người mà họ yêu mến và quý trọng. Tôi nghĩ, tôi hiểu.

Nếu không nằm trong những lý do trên, cái tên ấy dường như có vài lý do đầy logic ẩn sau nó.

Những cái tên của thành viên trong nhóm dường như được đặt dựa trên vài quy luật đã được sửa.

Họ sử dụng tên nhân vật họ hâm mộ, những ngoại âm, những nhân vật đại diện cho sự thanh tao và sắc đẹp, và nói chung đều là những cái tên đáng buồn hoặc phù phiếm.

Trong trường hợp đó, bạn sẽ không lo lắng khi quyết định chọn một cái tên chứ?

Chẳng hạn, ai cũng có kinh nghiệm của bản thân từ khi còn trẻ, những ký ức tuổi thanh xuân, những thất bại hay xung đột, không phải họ đã tạo ra một nét cá tính mới cho chính mình đó sao?

Hoặc tôi đoán là họ chỉ nghĩ đơn giản là “Được, có vẻ hay đấy.”

Thật là lạ.

Trong trường hợp nào đi nữa thì nhận thức của tôi về cái tên trong nền công nghiệp âm nhạc đã thay đổi.

Nó không chỉ rất không rõ ràng, mà nó còn mang theo rất nhiều nhầm lẫn. Nhưng khi tôi thử giải thích mọi điều về con người và nhân phẩm của mình, đôi khi tôi nghĩ sử dụng tên thật của mình “ARIMURA RYUUTAROU” là một ý hay.

Có lẽ đấy là cái tên hợp nhất với tôi vào thời điểm này.

Và giờ thì, nó là cái tên yêu thích của tôi.