[Suits USA] An Expression Of Feeling ch2

2. Cẩm chướng vàng, cọng rơm và hoa tháng năm

A/N: Đây là phần hai. Xin lỗi mọi người vì lời mở đầu ngắn củn ở phần một, tôi thề rằng nom nó dài hơn khi tôi gõ trên LiveJournal. Xin lỗi tất cả mọi người nha. Đồng thời, cảm ơn những ý kiến đóng góp tử tế của các bạn.

Mục đích của tôi ở đây là để viết phần kết câu chuyện này mà không sử dụng bất cứ công cụ tương tác thông qua lời nói nào. Để rồi xem liệu tôi có làm. Tôi chẳng hiểu tại sao các phần có vẻ hơi bị ngắn, xin lỗi mọi người vì điều đó…

Ý nghĩa của loài hoa được sử dụng tôi để ở cuối phần 2 nhé.

Harvey tiếp tục săm soi cẩn thận nhóc trợ lí mới của mình trong suốt những ngày đầu, cũng vì thế mà anh giận điên lên khi Louis lén lôi Mike vào caí mớ rắc rối với thỏa thuận của Tom Keller. Trong khi anh hiểu, lý do Mike thực sự không có lựa chọn nào khác, anh vẫn muốn cậu nhóc hiểu rằng người giao việc cho cậu là Harvey, không phải Louis.

Anh thông mình, có lẽ không được như Mike, nhưng Harvey tinh tế hơn Mike nhiều. Anh biết từ sớm rằng Mike là người gửi hoa bí mật, hầu như bởi nụ cười nhẹ khẽ hiển hiện trên khuôn mặt nhóc tóc vàng mỗi lần cậu thấy Donna khẽ ngửi những bông hoa bé xinh trên bàn làm việc. Vậy nên, anh quyết định dùng chính cách của Mike để để lại cho cậu một lời nhắn. Anh muốn cậu nhóc biết cậu đã gây ấn tượng thế nào khi kí được một khách hàng lớn, nhưng đồng thời anh cũng muốn nhắc cho cậu nhóc hiểu, con đường duy nhất để thành công là ở bên Harvey. Anh biết rõ điều anh muốn nói, tất cả những gì anh phải làm , là tìm vài bông hoa để bộc bạch điều đó thay anh.

____

Mike chăm chú nhìn những màu sắc bày ra trên bàn, hoàn toàn lờ đi những trêu chọc của đám lon ton còn lại. Thực ra, Mike không hề nghe họ, anh quá bận phân loại hoa. Thứ đầu tiên được chú ý đến là hoa cẩm chướng vàng, chiễm chệ ngay giữa bó hoa. Nó nhức mắt, nhưng đồng thời giúp Mike nhận ra chính xác ai là người gửi chúng. Cây mao lương vàng và anh túc vàng cùng nhau vây quanh một bó rơm, khiến anh ngạc nhiên, bởi vì sau vụ thảm hại vừa rồi, Mike thề sẽ chẳng bao giờ nói về nó nữa, anh cũng dám chắc Harvey sẽ không bao giờ gửi một thông điệp như vậy. Nhưng đóa hoa cuối, một bông hoa tháng năm đơn giản mang lại nụ cười khẽ trên khuôn mặt Mike. Đó là một thông điệp phức tạp từ một con người phức tạp, nhưng Mike đánh giá cao nó. Nó đã cho anh mọi thứ anh cần nghe.

Anh từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi hay lời chế nhạo nào hướng về phía mình. Anh thậm chí chẳng đáp lời Rachel khi cô trêu chọc về cô bạn gái mới. Mike cảm thấy rằng lời nhắn này có phần riêng tư và chẳng hề liên quan đến bất cứ ai, và biết rằng Harvey cũng cùng cảm giác đó. Không chỉ một lần, Mike cho rằng chính bản thân Harvey cũng không biết mình đã gửi đi thông điệp gì. Nhưng đây là Harvey Specter, người không làm bất kỳ điều gì mà không có lý do của mình. Vì vậy Mike tự hứa với bản thân, cũng đồng thời là cách anh cảm ơn Harvey, sẽ làm việc chăm chỉ như được yêu cầu để chứng minh rằng Harvey không thể mắc sai lầm. Lần đầu tiên, Mike cảm thấy mình có thể nghỉ ngơi đôi chút, để Harvey cố vấn, một ai đó sẽ giúp Mike trở thành luật sư vĩ đại như anh hằng mong.

________

Cẩm chướng vàng – Sự thất vọng
Cây mao lương vàng – Sự giàu có/Phong phú
Anh túc vàng – Sức khỏe, thành công
Rơm – Sự hòa hợp
Hoa tháng 5 – Chào đón